Sử dụng mùi hương trong tiếp thị là đánh thức khứu giác gợi nhớ đến thương hiệu của bạn

Thứ bảy - 12/01/2019 10:30
Sử dụng mùi hương của tinh dầu thiên nhiên để cho cửa hàng, phòng tập, shop thời trang, khách sạn,... của bạn luôn được khử mùi hôi, luôn có mùi tinh dầu thiên nhiên dễ chịu. Đồng thời làm khách hàng thỏa mái và nhớ đến bạn.
Tiếp thị mùi hương là gì?
Tiếp thị mùi hương (còn được gọi là tiếp thị mùi hương, tiếp thị khứu giác hoặc tiếp thị mùi hương xung quanh) là cách sử dụng mùi hương dễ chịu để nâng cao hình ảnh thương hiệu của công ty, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh số. Tiếp thị mùi hương cũng có thể làm tăng lưu lượng truy cập chân của khách hàng và ảnh hưởng đến thời gian khách hàng chi tiêu trong một cửa hàng.
Kiểu tiếp thị tinh tế này cho phép các công ty kết nối với khách hàng của họ ở mức độ cảm xúc. Nó được sử dụng trên các ngành công nghiệp bao gồm các nhà bán lẻ, nhà hàng, nhà điều hành khách sạn, hãng hàng không và nhiều hơn nữa.
Tiếp thị mùi hương không chỉ đơn giản là ngửi thấy mùi của sản phẩm từ cửa hàng. Có rất nhiều thứ đi vào việc tạo ra một chiến dịch tiếp thị mùi hương hiệu quả, từ việc quyết định loại mùi nào sẽ sử dụng đến việc chọn nơi và cách phân tán chúng. Ví dụ, nhiều công ty thực phẩm, sản phẩm làm đẹp và chất tẩy rửa gia dụng in mùi hương lên nhãn bao bì của họ để khuyến khích bán hàng - và nó hoạt động.
Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ báo cáo rằng một mùi hương hấp dẫn có thể lôi kéo khách hàng ở lại lâu hơn tới 44% trong một doanh nghiệp. Một số mùi hương có thể gây đói, tăng sự tỉnh táo và khuyến khích mua hàng - nhưng tại sao?
Mùi là điểm mạnh nhất trong các giác quan của chúng ta và được liên kết trực tiếp với các phần của bộ não điều khiển trí nhớ và cảm xúc. Vì lý do này, mùi hương có thể ảnh hưởng đến các phản ứng và ý kiến ​​không tự nguyện. Ví dụ, một nghiên cứu của Đại học Brown cho thấy phụ nữ trải qua hoạt động não bộ tăng cường hơn khi ngửi một loại nước hoa mà họ liên quan đến một trí nhớ tích cực hơn so với bất kỳ dấu hiệu cảm giác nào khác. Điều này chỉ ra rằng mùi có thể mạnh hơn trong việc gợi lên trí nhớ và cảm xúc hơn cả thị giác.
Điều này có thể có tác động tích cực, chẳng hạn như khi một người được đưa trở lại đúng lúc bởi mùi bánh quy mà bà của họ thường làm. Nó cũng có thể hoạt động ngược lại bằng cách kích hoạt những cảm xúc tiêu cực, giống như một cựu chiến binh Việt Nam trải qua những ký ức xáo trộn và cảm giác tội lỗi khi ngửi thấy mùi dầu diesel.
Bằng cách tận dụng những cảm xúc tích cực được kích hoạt bởi nhiều mùi hương được yêu thích rộng rãi, các công ty có thể nói với khách hàng rằng sản phẩm của họ có giá trị. Kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng để tác động đến hành vi của nhân viên, tăng năng suất và sự hài lòng. Nó cũng có thể được sử dụng để quảng bá một chủ đề hoặc sản phẩm nhất định, thu hút sự chú ý đến nó thông qua một mùi hương liên quan.
* Mùi hương của tinh dầu thiên nhiên làm cho cửa hàng, phòng tập, shop thời trang, khách sạn,... của bạn luôn được khử mùi hôi, luôn có mùi tinh dầu thiên nhiên dễ chịu. Đồng thời làm khách hàng thỏa mái và nhớ đến bạn.
 
Tin tức nổi bật

Nhà hàng

Wc nhà hàng của bạn nặng mùi->alo cho...

18 cách sử dụng tinh dầu Chanh

18 cách sử dụng để tận dụng triệt để tác...
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây